Quy trình cấp hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp

Quy trình cấp hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp

14:23 - 03/07/2018

Gần đây, Công ty ASU Việt Nam có nhận được thắc mắc về quy trình cấp hóa đơn điện tử cho các doanh nghiệp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trình bày quy trình cho bạn một cách chi tiết và rõ ràng nhất.

Giới thiệu hóa đơn điện tử
Trạng thái hóa đơn điện tử
Ưu điểm của hóa đơn điện tử AINVOICE
Lưu ý khi sử dụng hóa đơn điện tử AINVOICE
Tại sao khách hàng nên chọn ASU cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử

Đăng kí với cơ quan thuế

Đăng kí với cơ quan thuế thông qua trang nhantokhai.gdt.gov.vn. Quy trình đăng kí công ty ASU có thể giúp các doanh nghiệp hoàn thành thủ tục. Hồ sơ bao gồm:

  1. Mẫu quyết định sử dụng hóa đơn điện tử của doanh nghiệp
  2. Thông báo phát hành sử dụng hóa đơn
  3. Mẫu hóa đơn điện tử. Mẫu này do ASU và doanh nghiệp cùng nhau thống nhất. Theo đó, khách hàng cần cung cấp:
  • Ảnh mẫu hóa đơn cũ của doanh nghiệp (nếu có) 
  • Logo công ty (nếu có)
  • Chữ kí số của doanh nghiệp
  • Mã số thuế
  • Gói hợp đồng định mua
  • Ngày bắt đầu sử dụng 

Sau khi nhận được thông tin của doanh nghiệp, cơ quan thuế sẽ xem xét. Nếu có vấn đề sai sót xảy ra, cơ quan thuế sẽ phản hồi lại trong vòng 2 ngày. Sau 2 ngày doanh nghiệp không nhận được phản hồi của cơ quan thuế có thể sử dụng hóa đơn điện tử. 

Đăng kí các thông tin vào hệ thống AINVOICE 

Việc đăng kí này được đại diện doanh nghiệp đăng kí vào hệ thống AINVOICE. Thời gian đăng kí thông tin mất khoảng 10 - 20 phút. 

Phát hành hóa đơn

Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết theo quy định của Pháp luật, hệ thống AINVOCE sẽ cấp cho khách hàng:

  1. Địa chỉ web masothue.ainvoice.vn
  2. Tài khoản dùng để đăng nhập vào hệ thống.

 Ainvoice cung cấp giải pháp bảo mật chống làm giả hoá đơn nên doanh nghiệp yên tâm trong quá trình sử dụng.